Thứ Ba, 27 tháng 11, 2012

Đồng Nai đất bị ô nhiễm nặng về asen và kim loại - Báo Đất Việt


Theo đó, kết quả quan trắc cho thấy, chất lượng đất một số khu vực tiếp nhận nguồn rác thải công nghiệp và nước thải công nghiệp có hàm lượng asen và kim loại ở mức cao, nguy cơ đe dọa đến môi trường và sức khỏe con người.

Qua quan trắc tại vùng đất phụ cận các bãi chôn lấp chất thải rắn cho thấy độ pH từ hơi chua đến trung tính. Một số vị trí có hàm lượng asen và đồng vượt tiêu chuẩn cho phép.

Cụ thể tại những vùng lân cận khu xử lý chất thải rắn tại phường Trảng Dài (thành phố Biên Hòa), tại bãi xã Vĩnh Tân (huyện Vĩnh Cửu), bãi xã Túc Trưng (huyện Định Quán) và khu xử lý chất thải Quang Trung, đã phát hiện làm lượng asen ở những vùng xung quanh vượt từ 1,2 đến 2,1 lần so với quy chuẩn Việt Nam cho phép.

Không riêng gì Đồng Nai, tình trạng ô nhiễm môi trường nhiều ngày khiến nhiều nơi đất bị ô nhiễm

Kết quả quan trắc tại vị trí tiếp nhận chất thải của Khu công nghiệp Hố Nai (đóng tại huyện Trảng Bom) cho thấy, hàm lượng kẽm đã vượt từ 1,3 đến 1,9 lần so với quy chuẩn. Ngoài ra, qua quan trắc, giám sát hệ thống xử lý nước thải tập trung tại khu công nghiệp có nhiều chỉ tiêu về kim loại như niken, crôm có hàm lượng vượt quy chuẩn cho phép.

Theo đánh giá của Trung tâm Quan trắc kỹ thuật môi trường tỉnh Đồng Nai, những chỉ tiêu về asen và kim loại phát hiện vượt tiêu chuẩn tại những khu vực trên, sẽ là nguy cơ tiềm ẩn gây ô nhiễm môi trường đất tại những khu vực này.

Trung tâm Quan trắc kỹ thuật môi trường cho biết, đối với những vị trí phát hiện các chỉ tiêu môi trường vượt chuẩn, Trung tâm sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi quan trắc, đồng thời đào tăng độ sâu quan trắc dưới lòng đất để thu các mẫu và có đánh giá cụ thể, nhằm yêu cầu các đơn vị trên có phương án khắc phục, hạn chế tối đa những tác động xấu đến sức khỏe con người và môi trường trong khu vực.

 

Source Article from http://baodatviet.vn/Home/KHCN/moi-truong-va-cuoc-song/Dong-Nai-dat-bi-o-nhiem-nang-ve-asen-va-kim-loai/201211/245183.datviet



0 nhận xét:

Đăng nhận xét