Thứ Hai, 26 tháng 11, 2012

Giá gà công nghiệp đang tăng trở lại tại Đồng Nai - Đài Tiếng Nói Việt Nam


Sau thời gian dài giảm ở mức giá thấp, hiện giá gà công nghiệp (gà lông trắng) tại Đồng Nai đã tăng trở lại. Giá gà bán tại trại chăn nuôi là 30.500 đồng/kg, tăng gần 10.000 đồng/kg so với gần hai tuần trước. Tuy nhiên, mức giá này vẫn thấp hơn giá thành sản xuất khoảng 500 đồng/kg.

Trung bình giá gà công nghiệp bán ra mỗi ngày tăng 1.000 đồng/kg do sức tiêu thụ tăng. Theo nhận định của Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, nguyên nhân khiến giá gà trắng tăng như hiện nay là do người tiêu dùng đã cảnh giác với các loại gà nhập vào thị trường nội địa, trong đó có những lô hàng là gà thải loại, gà kém chất lượng. Không chỉ giá gà công nghiệp loại gà màu (gà thả vườn) cũng đang giữ được giá khá cao, hiện có giá 45.000 đến 46.000 đồng/kg. Với mức giá này, người chăn nuôi có lãi gần 10.000 đ/kg.

Giá gà công nghiệp tăng trở lại nên nhiều hộ đang tái đàn để đón luồng giá mới và chuẩn bị nguồn hàng cho dịp Tết nguyên đán sắp tới. Hơn nữa, do ưu điểm của nuôi gà trắng là thời gian ngắn, khoảng 40 – 45 ngày là có thể xuất bán, nhanh thu hồi vốn nên nhiều hộ chăn nuôi chọn phương án nuôi loại gà trắng công nghiệp./.

Source Article from http://vov.vn/Kinh-te/Gia-ga-cong-nghiep-dang-tang-tro-lai-tai-Dong-Nai/237455.vov



0 nhận xét:

Đăng nhận xét