Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2013

XM V.HP đánh mất lợi thế dẫn bàn trước Đồng Nai

(Thethaovanhoa.vn) – Không ai ngờ, đội bóng với đủ những con người tốt nhất, cùng HLV trưởng cũng rất quái, ông Hoàng Anh Tuấn, lại có thể bị đối thủ tân binh V-League Đồng Nai chia điểm, trong thế dẫn trước 2 bàn.

XM V.HP (trái) đánh rơi chiến thắng đáng tiếc. Ảnh: H.A

Đã có những tranh cãi xung quanh quyết định thổi phạt đền của trọng tài Nguyễn Trọng Thư ở phút thứ 32, khi cho rằng trung vệ Như Thành đã phạm lỗi với tiền đạo Đồng Nai, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn lại chỉ nhẹ nhàng: "Bóng đá là thế, cuộc chơi là thế", như một cách thừa nhận những tồn tại của XM V.HP.

“Nho còn xanh lắm”

Không phải Antonio, Quang Hải hay một cái tên nào khác trên hàng công, mà những người ghi bàn cho XM V.HP chiều qua là Ngọc Điểu, rồi Hữu Phát – những “diễn viên phụ” ở tuyến 2 của đội bóng phố biển. Điều đó cho thấy một tín hiệu đáng mừng, khi bất cứ lúc nào các hạt nhân không lên tiếng, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn có đủ những con người giải quyết tình huống và giải quyết trận đấu.

Tuy nhiên…

Cựu trung vệ ĐTQG, Vũ Như Thành, trong một lần hiếm hoi được đá chính, đã lại dính "phốt". Có thể trọng tài Thư đã có phần nặng tay trong quyết định thổi phạt đền, nhưng rõ ràng là động tác phá bóng của Thành không đủ kín và ở tình huống đó, bất cứ ông trọng tài nào cũng có thể cắt còi.

Trên thực tế, XM V.HP không phải thiếu những cầu thủ tốt nhất có thể chơi trung tâm hàng hậu vệ 4 người. Đó là những Minh Đức, Như Thành, Anh Tuấn và Đào Văn Phong, tức đều những thương hiệu cỡ bự, từng khoác áo ĐTQG. Nhưng, tại sao và như thế nào, HLV Hoàng Anh Tuấn lại chỉ dùng họ một cách cầm chừng (bên cạnh Lê Văn Phú, tức Issifu)?! Không đơn thuần là vấn đề chấn thương.

Cần đến may mắn, XM V.HP mới không thua Đồng Nai. Sẽ rất khó để làm thêm cuộc cách mạng ở hàng phòng ngự, bởi như đã nhắc, XM V.HP đã có đủ những con người tốt nhất rồi.

Đừng đùa với Đồng Nai

Trận gặp HA.GL, Đồng Nai cũng bị dẫn trước; đến lần đón tiếp XM V.HP, kịch bản lặp lại. Nhưng, ít nhất ở cả 2 cuộc đối đầu với những "anh cả" V-League, thầy trò HLV Trần Bình Sự đều giành lại được điểm số. Điều đó cho thấy, Đồng Nai không chỉ mạnh về vũ khí tinh thần, sự chống lưng của rất đông các CĐV, mà họ có đủ những con người mình cần, để giải quyết trận đấu theo cách riêng.

Nếu như trung vệ Lê Hoàng Phát Thierry là nhân tố chủ lực giúp Đồng Nai kiếm được 4/6 điểm tuyệt đối, trước V.NB và HA.GL, thì chiều qua, bộ đôi Henry – Victor tiếp tục tỏa sáng, giúp đội bóng đất đỏ miền Đông vẫn đảm bảo thành tích bất bại trên sân nhà.

Về kỹ năng, cả Henry và Victor đều không giỏi rê dắt bóng, hay độc lập tác chiến, dù Đồng Nai vẫn duy trì chiến thuật phòng ngự – phản công, cũng là một dạng đá khoán, khi bất cứ lúc nào đoạt được bóng, nó cũng được chuyển lên tuyến đầu một cách nhanh nhất. Nhưng khi 2 ngoại binh này giữ được cự ly hợp lý, để tác hợp cùng nhau, HLV Trần Bình Sự có ngay bộ đôi lý tưởng giải quyết bàn thắng.

CCKM
Thể thao Văn hóa

Article source: http://tintuc.sangnhuong.com:82/xa-h%E1%BB%99i/van-hoa/lhp-vi%E1%BB%87t-nam-2013-di%E1%BB%85n-ra-cu%E1%BB%91i-nam-t%E1%BA%A1i-qu%E1%BA%A3ng-ninh/



0 nhận xét:

Đăng nhận xét