Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2013

Vượt rào chắn, hiểm họa khó lường

Mỗi lần đi qua đoạn đường sắt ngang qua đường Phạm Văn Thuận (gần Sở Khoa học – công nghệ), tôi thấy có một tình trạng khá phổ biến là mặc dù gác chắn đã được kéo xuống chờ đoàn tàu chạy tới, vẫn có một số người tìm cách vượt lên. Trong số này, không ít người chở hàng hóa cồng kềnh, bất chấp nguy hiểm vẫn cố lách qua thanh chắn, trong khi tiếng còi tàu càng lúc càng gần. Có thể nói, hành vi trên là điều hết sức liều lĩnh trước mối họa có thể ập đến bất kỳ lúc nào cho chính bản thân những người đó. Hơn nữa, một khi tai nạn xảy ra sẽ làm ảnh hưởng lớn đến giao thông đường sắt, ít nhất là thời gian chờ đợi để cơ quan chức năng giải quyết hậu quả. Mặc dù tình trạng vượt rào chắn đường sắt diễn ra hàng ngày, không chỉ trên đường Phạm Văn Thuận mà còn tại nhiều điểm giao giữa đường sắt với các đường bộ khác, như:  Võ Thị Sáu, Đồng Khởi, Bùi Hữu Nghĩa… nhưng chưa thấy trường hợp nào bị xử phạt.

Đồng Nai là địa phương có hệ thống đường sắt đi qua nên công tác đảm bảo an toàn giao thông tuyến đường này rất quan trọng. Hầu như năm nào trên địa bàn tỉnh đều có những vụ tai nạn đường sắt rất thương tâm, nguyên nhân là người đi đường thiếu quan sát hoặc do vi phạm quy định về an toàn giao thông đường sắt.

Thiết nghĩ, cảnh sát giao thông cần phối hợp với ngành đường sắt trong việc xử phạt người điều khiển phương tiện vi phạm để làm gương, góp phần nâng cao ý thức của người dân về đảm bảo trật tự an toàn giao thông nói chung và giao thông đường sắt nói riêng.                                                    

Thái Minh Công (Hội VHNT Đồng Nai)

 

 

 

Article source: http://www.baodongnai.com.vn/thethao/201304/Vong-7-V-League-SLNa-but-top-BBinh-duong-se-co-chien-thang-dau-tien-2233396/



0 nhận xét:

Đăng nhận xét