Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

Vòng 9 V-league 2013, Đồng Nai - B.Bình Dương: Không thể bỏ ...

Vào lúc 16 giờ chiều 12-5, trên sân vận động Biên Hòa, sẽ diễn ra trận đấu rất được chờ đợi giữa chủ nhà Đồng Nai và Becamex Bình Dương (B.BD) trong khuôn khổ vòng đấu thứ 9 V-League 2013. B.BD đã tìm được ánh sáng cuối đường hầm sau chuỗi 6 trận toàn thua, 1 trận hòa.

B.BD có được mừng chiến thắng trước Đồng Nai?
B.BD có được mừng chiến thắng trước Đồng Nai?

Trong khi Đồng Nai đang là hiện tượng của giải, sau khi hạ gục một loạt đại gia để bay bổng với vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng (11 điểm). Trong trận derby Đông Nam bộ này, ai sẽ thắng.

Với thân phận tân binh, nhiều người cứ ngỡ Đồng Nai sẽ đi vào vết xe đổ của các tân binh trước đó – trong đó có cả Đồng Tháp – rớt hạng ngay trong mùa đầu tiên được chơi V-League. Tuy nhiên, đội bóng do HLV Trần Bình Sự dẫn dắt lại gây ngạc nhiên, trở thành hiện tượng khi đánh bại – cầm hòa với một loạt đại gia, đại thắng SGXT ngay tại sân đối phương. Đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng (bằng điểm với đội xếp thứ 3 là V.Hải Phòng) là vị trí xứng đáng cho Đồng Nai với những nỗ lực mà họ đã cống hiến. Vào thời điểm này, bất cứ ứng viên nào cho chức vô địch V-League 2013 đều cũng phải dành sự tôn trọng đối với đội bóng của ông Trần Bình Sự, chứ đừng nói là B.BD đang vào thời điểm bắt đầu gượng gạo đứng lên sau loạt trận đại bại.

Về lực lượng, Đồng Nai sở hữu 3 ngoại binh có chất lượng tốt, gồm: trung vệ Danny Van Bakel (mùa 2012 thi đấu cho B.BD), tiền đạo Victor và Henry vừa tốc độ, kỹ thuật lại xoay trở nhanh nhẹn làm xương sống cho 3 tuyến của đội bóng xứ Biên Hòa. Ngoài ra, Đồng Nai còn nhận được sự phục vụ hiệu quả của ngoại binh nhập tịch Lê Hoàng Phát Thiery, hậu vệ Nguyễn Vũ Ân (cựu cầu thủ B.BD), Đức Nhân, Hữu Phát, Quang Trung… Đây là đội bóng có lối đá rất khó chịu, đeo bám chặt, phản đòn vừa nhanh vừa hiểm, đúng chất Hòa Phát Hà Nội năm xưa mà HLV Trần Bình Sự từng dẫn dắt ở V-League (vốn là khắc tinh của B.BD). Về phía B.BD, chiến thắng trước Hà Nội TT là chất xúc tác cực mạnh để giải phóng sự trì trệ trong lối chơi và thành tích thi đấu của đội bóng đất Thủ. Tuy nhiên, mọi việc sẽ “mèo lại hoàn mèo” nếu như B.BD tiếp tục thất bại và sẽ càng đau xót hơn nếu đó là một trận thua trước đội bóng được xem là “đàn em” của bóng đá đất Thủ. Trận đấu này sẽ đáng xem từ dưới sân cho đến khán đài khi Hội CĐV hai đội mượn trận đấu này làm cuộc biểu diễn thanh thế của mình. Mong là V-League từ nay sẽ có một trận derby Đông Nam bộ hấp dẫn, kịch tính bậc nhất!

Article source: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=601878



0 nhận xét:

Đăng nhận xét