Thứ Năm, 2 tháng 5, 2013

V-League 2013: Bất ngờ Đồng Nai

(Thethaovanhoa.vn) – Chỉ chắc có suất chơi V-League sau cuộc khủng hoảng trên diện rộng của bóng đá Việt Nam ở cấp độ CLB với hàng loạt các đội bóng rời cuộc chơi, nhưng Đồng Nai đang trở thành một hiện tượng thú vị. Điều đáng nói là nó bắt đầu từ các khán đài, trước khi đề cập đến một đội bóng được tổ chức khá bài bản.

Ban đầu là 5, 7, 8, rồi hơn 10.000 khán giả kéo đến sân trong các trận đấu của Đồng Nai ở Biên Hòa. Cầu thủ Đồng Nai kể rằng, đây là một hiện tượng lạ, cả đời mới thấy một lần. Bản thân Đồng Nai khi thi đấu ở giải hạng Nhất những mùa bóng trước đây, số khán giả kéo đến sân rất lác đác, không khí cổ động vì thế cũng nhạt.

Tất cả đều biết là sân Đồng Nai, với không gian khán đài A là rất hạn chế. Nhưng ở khán đài B đối diện, thoạt nhìn giống như cả dải đồi, cao và rất rộng. Tất nhiên, không thể làm mái che. Nhưng, dưới cái nắng nóng đổ lửa của phương Nam vào mùa hè, hay các cơn mưa rả rích không thể ngăn người hâm mộ đến sân.

Mà CĐV Đồng Nai cũng rất màu sắc. Cách đây không lâu, họ đã khiến cho đội chủ nhà XMXT.SG phải bất ngờ, với không khí cổ động rất vui nhộn, sôi động trong suốt 90 phút. Chính vì sự nhiệt tình của người hâm mộ, nên thầy trò HLV Trần Bình Sự xác định rõ tinh thần trách nhiệm và hứa sẽ chiến đấu hết mình.

Về mặt lối chơi, nói thẳng, Đồng Nai chẳng có bài gì đặc biệt. Họ thường xuyên tập trung đến 8, 9 người bên phần sân nhà, để đảm bảo an toàn, đảm bảo rằng mình không thua trước. Để rồi khi đoạt được bóng, rất nhanh, nó được dồn cho cặp tiền đạo Henry-Victor. Đấy cũng là một kiểu đá khoán.

Thành công lớn nhất trong cách tổ chức đội bóng của HLV Trần Bình Sự, bắt đầu từ sự am hiểu cầu thủ, biết cương và nhu đúng thời điểm, biết liệu cơm gắp mắm. Khi biết đích xác các ngoại binh bên phía XMXT.SG đang có "vấn đề", ông Sự quyết định bung hết cỡ, khi quyết định giữ cả Henry và Hector đến cuối trận.

Trong bóng đá, việc chọn xuất phát điểm thấp, chấp nhận thế "kèo dưới" bao giờ cũng dễ đá hơn. Vì ý thức được mình như thế nào và đang ở đâu, phần lớn các cầu thủ Đồng Nai khi bước vào trận, đều chơi bằng hơn 100% sức lực. Và tất nhiên, họ được hưởng lợi khi đối phương mắc sai lầm. Đơn giản thế thôi!  

TRẦN HẢI
Thể thao Văn hóa

Article source: http://vov.vn/Doi-song/Sua-chua-tau-hau-can-Hai-quan-My-tai-Cam-Ranh/260054.vov



0 nhận xét:

Đăng nhận xét