Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2013

Thi đua để về đích sớm

Theo nhận định của Hội đồng Thi đua – khen thưởng tỉnh, kết quả phong trào thi đua yêu nước mà Đồng Nai đạt được hàng năm chính là nhờ lòng yêu nước của mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Bà  Đặng Thanh Thủy, Phó trưởng ban Thi đua – khen thưởng tỉnh, cho hay trong năm 2012 mỗi cụm, khối thi đua lại có những điểm nhấn nổi bật khác nhau, tạo ra thành quả chung của toàn tỉnh.

* Phong phú các phong trào

Cụ thể, nếu như khối Đảng sôi nổi với cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; cụm, khối Mặt trận và các đoàn thể trong năm đã xây dựng mới và sửa chữa 1.784 căn nhà tình thương với số tiền trên 50 tỷ đồng; các cấp hội, đoàn thể hỗ trợ 34 ngàn hộ được vay vốn sản xuất, kinh doanh với số tiền trên 2 ngàn tỷ đồng thì ở các cụm, khối địa phương đã thể hiện quyết tâm bằng những con số tăng trưởng ấn tượng. Đó là huyện Long Thành và Trảng Bom với tốc độ tăng trưởng GDP cao hơn bình quân chung của tỉnh. Đặc biệt,  có 9/11 đơn vị đạt và vượt chỉ tiêu thu nộp ngân sách Nhà nước. Đồng Nai cũng là tỉnh dẫn đầu cả nước về xây dựng nông thôn mới, tiêu biểu là huyện Xuân Lộc với xã Xuân Định, là xã đầu tiên hoàn thành 19/19 tiêu chí quốc gia.

Người lao động trực tiếp được chú trọng khen thưởng. (Ảnh minh họa)
Người lao động trực tiếp được chú trọng khen thưởng. (Ảnh minh họa)

Ân tượng nổi bật trong phong trào thi đua yêu nước của Đồng Nai chính là việc thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Chỉ tính riêng năm 2012, các khu công nghiệp trong tỉnh đã thu hút được hơn 1,2 tỷ USD (vượt 42% kế hoạch), cho thuê 160 hécta (vượt 60% kế hoạch).

Theo ông Võ Thanh Lập, Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, có được những kết quả trên chính là  nhờ vào việc xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức gương mẫu, năng động, sáng tạo, đặc biệt là nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, minh bạch thủ tục đầu tư, không gây khó khăn hay phiền hà cho nhà đầu tư. Ông Lập cho biết thêm, năm qua, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã kiến nghị UBND tỉnh giảm 15 thủ tục hành chính không cần thiết so với bộ thủ tục trước đây, giúp nhà đầu tư thuận lợi hơn khi muốn đầu tư vào các khu công nghiệp.

* Cần những chuyển biến mới

Ông Nguyễn Phi Trị, Trưởng phòng Nội vụ huyện Tân Phú cho rằng không chỉ năm 2012 mà những năm trước đây phong trào thi đua yêu nước đã trở thành động lực không thể thiếu để huyện vượt lên chính mình.Tuy vậy, ông Trị vẫn còn băn khoăn khi ở một vài đơn vị cấp xã chưa thực sự đầu tư đúng mức cho phong trào thi đua yêu nước. Mặt khác, đội ngũ làm công tác thi đua phần lớn còn kiêm nhiệm, không ổn định do thường xuyên bị luân chuyển. Để phong trào thi đua thực chất, hiệu quả, chính xác, ông Trị mong muốn sẽ có thêm cán bộ chuyên trách vững nghiệp vụ, đồng thời mỗi cấp ủy, chính quyền từ trên xuống dưới đều phải xem thi đua yêu nước là công cụ, động lực quản lý Nhà nước hữu hiệu.

Ông Lê Văn Ý, Chủ tịch UBND huyện Long Thành, chia sẻ để công tác thi đua không còn mang nặng tính hình thức và kém hiệu quả, thời gian qua huyện đã chỉ đạo chấn chỉnh mạnh mẽ công tác này. Theo ông Ý, cán bộ, công chức từ trước đến nay mong được khen không phải chỉ để nhận tiền thưởng, mà quan trọng hơn là họ muốn sự nỗ lực cống hiến được cấp trên ghi nhận, coi đó là sự động viên tinh thần rất lớn mà không phải cứ có tiền hẳn đã làm được.

Theo Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh, để khơi dậy mạnh mẽ phong trào thi đua yêu nước, năm 2013,  phong trào thi đua yêu nước sẽ đặc biệt chú trọng việc phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng các điển hình tiên tiến gắn với thực hiện "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Bên cạnh đó, phải tạo được chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của  các cấp ủy Đảng, chính quyền, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị đối với công tác thi đua, khen thưởng.

Công Nghĩa

 

 

 

Article source: http://www.cand.com.vn/vi-VN/phapluat/2013/5/198129.cand



0 nhận xét:

Đăng nhận xét