Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Đồng Nai ngược dòng hòa Hải Phòng kịch tính

dong-nai-1-jpg-1367669629_500x0.jpg

Ngoại binh chơi khởi sắc giúp Đồng Nai (áo trắng) ngược dòng hòa 2-2 trước Hải Phòng. Ảnh: An Nhơn

Trái với khí hậu nắng nóng thời gian qua, chiều 4/5, sân Đồng Nai mát mẻ. Khán giả chủ nhà kéo đến đông đảo để cổ vũ đội nhà. Nhóm CĐV Hải Phòng dù ít hơn nhưng cũng làm cầu trường nóng bỏng. Với sự tiếp sức không nhỏ đó, các cầu thủ Hải Phòng đã không cúm chân, dù thi đấu tại sân khách. Sự cơ động của hàng tiền vệ với Minh Châu, Hữu Phát và các ngoại binh Lê Văn Tân, Antonio khiến đội khách nhập cuộc khí thế. Ngay phút 5, Quang Hải có pha đá phạt vừa tầm bên cánh phải để Lê Văn Tân bay người đánh đầu, đánh bại thủ môn Minh Phong.

Phút 16, chủ nhà có pha nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành Hải Phòng nhưng cú tung người móc bóng của Henry không thắng được thủ thành Xuân Việt. Thế trận được các cầu thủ Đồng Nai xây chắc lại thì bất ngờ họ tiếp tục bị dội thêm gáo nước lạnh. Phút 22, tiền vệ cũ của Đồng Nai, Hữu Phát tung cú sút xa khoảng 30 m, bóng bay thẳng vào góc hiểm, khi thủ môn Thanh Phong nhô hơi cao, tỷ số là 2-0 cho Hải Phòng.

Với hai bàn cách biệt, không ít người bắt đầu nghĩ đến một kết cục tồi tệ cho chủ nhà. Tuy nhiên, Đồng Nai thể hiện tinh thần của một chiến binh, không lùi bước mà còn vùng dậy một cách mạnh mẽ. Và Thầy trò HLV Trần Bình Sự tái hiện chiến tích cho HAGL ngậm ngùi rời sân Biên Hòa ở vòng 4, đó là lội ngược dòng hòa 2-2.

Nếu Hải Phòng có Gilberto, Antonio, Lê Văn Tân thì chủ nhà cũng có những ngoại binh lợi hại. Bộ đôi tiền đạo Henry – Victor chơi lăn xả khiến cho hàng thủ Hải Phòng đeo bám vất vả. Phút 27, Victor thoát xuống dũng mãnh, kịp đưa chân xỉa bóng trước pha băng ra của thủ môn Xuân Việt, bóng từ từ lăn vào lưới, rút ngắn cách biệt 1-2. 3 phút sau, trọng tài Nguyễn Trọng Thư cho chủ nhà hưởng quả phạt đền khi Như Thành đốn ngã cầu thủ chủ nhà đang thoát xuống. Trên chấm phạt đền, Henry đã lạnh lùng san hòa 2-2 cho Đồng Nai.

Trận đấu sau đó diễn ra sôi động với những pha ăn miếng trả miếng của hai đội nhưng không có bàn thắng nào ghi thêm. Phía đội khách Hải Phòng tiếc nuối với pha lao vào dứt điểm đưa bóng dội xà ngang của Antonio ở phút 70 và cú đánh đầu chệch cột ít phút sau. Nhưng chủ nhà còn tiếc hơn bội phần. 3 tình huống Victor thoát xuống và dứt điểm trống trải nhưng đều hỏng ăn, trong đó đáng chú ý nhất là pha đi bóng qua cả thủ môn Xuân Việt nhưng dứt điểm chéo góc chạm gót chân Như Thành đang lao về và đi chệch cột, bỏ lỡ trận thắng cho Đồng Nai.

antono-jpg-1367669629_500x0.jpg

Tiền đạo Antonio bỏ lỡ nhiều pha ăn bàn của Hải Phòng. Ảnh: An Nhơn

“Đáng tiếc, đó là hai từ tôi nói về trận đấu hôm nay”, HLV Hoàng Anh Tuấn của Hải Phòng mở đầu trong buổi họp báo. “Chúng tôi đã dẫn trước hai bàn nhưng các cầu thủ đã phạm những sai lầm mà theo nguyên tắc không được mắc phải, đó là chuyền bóng ngang. Hai bàn thua, cầu thủ chúng tôi đã phạm sai sót đó. Hôm nay, trọng tài cũng bỏ nhiều tình huống phạm lỗi của hai đội. Nhưng trọng tài cũng là cầu thủ, có thể sai lầm, tôi không trách họ”, HLV Hoàng Anh Tuấn nhận xét.

Trong khi đó, trận hòa giúp Đồng Nai kéo dài chuỗi bất bại lên con số 4. HLV Trần Bình Sự hài lòng với kết quả mà các học trò đã làm được trước Hải Phòng. “Trận hòa là xứng đáng cho hai đội. Cả Đồng Nai và Hải Phòng đều có nhiều tình huống ăn bàn. Những bàn thua và thắng của hai đội đều có phần may mắn”, ông Sự đánh giá.

An Nhơn

Article source: http://www.baokhanhhoa.com.vn/kinh-te/thi-truong/201304/Khuyen-mai-lon-tai-Showroom-o-to-KyLiN-GX668-2229307/



0 nhận xét:

Đăng nhận xét