Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Đồng Nai: Bắt hung thủ giết chủ hiệu sơn để cướp của

Ngày 25/11 phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Đồng Nai đã tiến hành bắt giữ khẩn cấp đối tượng Trần Đình Phúc (SN 1975, ngụ tỉnh Quảng Nam, hiện tạm trú tại số 195C, tổ 5, khu phố 3, phường Long Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) để điều tra, xử lý về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”.

Hung thủ Trần Đình Phúc
Hung thủ Trần Đình Phúc

Khi bị bắt giữ, bước đầu Phúc thừa nhận đã ra tay sát hại chủ đại lý sơn Ngọc Hân (số 135, đường Nguyễn Ái Quốc, thuộc tổ 1, khu phố 1, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) là bà Nguyễn Ngọc Hân (SN 1970, ngụ địa chỉ trên) vào trưa 1/11 để cướp tài sản như Hànộimới đã thông tin.

Nguồn thông tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai xác nhận, cùng ngày cơ quan này đã tạm giữ Phạm Tiến Trường (SN 1992, ngụ tại nhà trọ số 195C, tổ 5, khu phố 3, phường Long Bình, TP Biên Hòa) để phục vụ công tác điều tra mở rộng vụ án.

Bước đầu đối tượng Trần Đình Phúc khai nhận, đang làm thợ hồ tại công trình xây dựng gần đó, hàng ngày qua lại đại lý sơn Ngọc Hân nên Phúc phát hiện bà Hân hay đứng bán hàng một mình. Thấy cửa hàng, nhà cửa bà Hân tương đối khang trang, Phúc nghĩ trong nhà có nhiều tiền bạc nên nảy sinh ý định sẽ thực hiện 1 vụ cướp tại đây nhằm kiếm tiền tiêu xài.

8 giờ sáng 1/11, Phúc giấu 1 con dao Thái Lan trong túi quần, rồi đón xe buýt đi từ phòng trọ đến gần đại lý sơn. Tại đây Phúc ngồi ở 1 quán cà phê đối diện đại lý Sơn để nghiên cứu tình hình. Sau đó Phúc lấy điện thoại di dộng 2 lần gọi vào số điện thoại bàn của đại lý sơn có ghi trên bảng hiệu nhằm hỏi giá sơn nước để mua nhưng thực chất để thăm dò tình hình lần cuối trước khi ra tay. Đến 9 giờ sáng cùng ngày, Phúc đi bộ vào đại lý sơn Ngọc Hân một cách bình thản như khách hàng bình thường.

Khi thấy khách xuất hiện, bà Hân mời chào nhưng ngay lập tức Phúc rút dao xấn tới. Biết là bị cướp, bà Hân truy hô nhưng đã bị Phúc kề dao ngay cổ khống chế. Bà Hân vùng thoát được vừa truy hô, vừa dùng tay cào cấu vào tay Phúc để chờ người dân xunh quanh ứng cứu nhưng không ai nghe thấy. Phúc liền dùng dao đâm liên tiếp hàng chục nhát vào cổ, ngực, đầu, mặt… làm bà Hân gục chết tại chỗ. Theo giam định của cơ quan pháp y Đồng Nai, bà Hân bị tử vong bởi 41 nhát đâm khắp người.


Hiện trường thời điểm xảy ra vụ án

Trần Đình Phúc khai nhận, sau khi gây án đã bình tĩnh lấy 1 số thùng sơn, thùng giấy cứng để dựng ngay trước mặt tiền cửa hàng nhằm che mắt người qua lại. Phúc quay vào bên trong để lục tìm tài sản nhưng không tìm được gì. Thấy người đầy máu nên lúc này Phúc kéo sập cửa, móc ổ khóa cửa lại rồi đi vào tầng trệt, tầng 1 của ngôi nhà bà Hân ở phía sau để rửa tay chân, tìm bộ đồ thay.

Khi quay xuống khu vực cửa hàng, Phúc thấy bên cạnh thi thể bà Hân có 1 điện thoại di dộng và cạnh đó nữa là có chiếc xe gắn máy có gắn sẵn chìa khóa trên xe. Ngay sau đó Phúc mở cửa, nổ máy xe đi ra ngoài mang theo con dao gây án và túi đồ có chứa bộ đồ dính máu. Điều đáng nói là ngay tại trước cửa của cửa hàng, mẹ chồng của bà Hân đã phát hiện Phúc đi ra có lên tiếng hỏi “chú là ai?” nhưng kẻ thủ ác bình thản phóng xe vụt đi.

Về đến phòng trọ, Phúc một lần nữa tắm rửa để gội sạch dấu vết tội ác trên người. Phúc mang con dao gây án và bộ đồ dính máu đến một khu đất trống, có dòng suối ở phường Long Bình, TP Biên Hòa vứt bỏ phi tang. Chiếc điện thoại Phúc thay vào 1 sim mới để gọi, rồi sau đó mang đi cầm cố lấy 500 ngàn tiêu xài. Riêng chiếc xe gắn máy, Phúc thay biển số giả để sử dụng, đến ngày 17/11 vì lo sợ bị phát hiện nên Phúc đã gạ đổi xe với Phạm Tiến Trường - một thanh niên cư ngụ cùng dãy trọ. Tuy nhiên sau 25 ngày điều tra, công an tỉnh Đồng Nai đã khám phá ra chân tưởng và bắt giữ Phúc lẫn Trường để điều tra, làm rõ.

Article source: http://www.thethaohcm.com.vn/3-14515/Cac-suat-thang-hang-o-giai-hang-Nhat-Ket-qua-se-la-HVAn-Giang--2.htm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét