Thứ Hai, 6 tháng 5, 2013

Mâu thuẫn chuyện cờ bạc, bắt người đòi tiền

Ngày 6-5, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trảng Bom đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng: Nguyễn Ngọc Phú Quý (Quý "kim cương", 21 tuổi) và Nguyễn Thanh Bình (18 tuổi), đều ngụ phường Xuân Trung (TX.Long Khánh), để điều tra về các hành vi bắt giữ người trái luật và cưỡng đoạt tài sản.

Cùng ngày, cơ quan điều tra đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân huyện Trảng Bom tiến hành khám nghiệm hiện trường để thu giữ tang vật (vỏ đạn và một số vật dụng khác) liên quan đến vụ án mà nhóm của Quý bỏ lại.

* Thua bạc, bắt người đòi lại tiền

Theo kết quả điều tra ban đầu, Quý thường hay đến địa bàn huyện Trảng Bom đánh bạc với anh Nguyễn Nhật Trường (33 tuổi, ngụ phường Tân Biên, TP.Biên Hòa) và bị thua, nên cho rằng anh Trường chơi gian lận. Từ đó, Quý nảy sinh ý định bắt cóc anh Trường đưa về TX.Long Khánh khống chế và yêu cầu gia đình anh này đem tiền đến chuộc.

Thương tích trên mặt anh Nguyễn Nhật Trường.
Thương tích trên mặt anh Nguyễn Nhật Trường.

Để thực hiện ý định đó, khoảng 12 giờ ngày 1-5, Quý đã nhờ các đối tượng: Nguyễn Thanh Bình, Trịnh Tuấn Quyền (23 tuổi), Nguyễn Văn Thuận (37 tuổi), đều ngụ TX.Long Khánh, Hổ và Lộc (chưa rõ lai lịch) đến sòng bạc tại huyện Trảng Bom bắt cóc Trường.

Sau khi đã chuẩn bị 1 khẩu súng ngắn màu đen dài khoảng 20 cm (chưa rõ loại súng), còng số 8, roi điện và dao bấm, Quý cùng Thuận thuê taxi đến sòng bạc tìm anh Trường. Cùng lúc này, các đối tượng: Bình, Quyền, Hổ và Lộc chở nhau trên 2 xe máy tới sòng bạc.

Cả nhóm đến địa bàn ấp Thuận Trường, xã Sông Thao (huyện Trảng Bom) thì gặp anh Trường đang tham gia chơi xóc đĩa với khoảng 20 người. Ngay lập tức, nhóm của Quý đã xông vào đánh đập, khống chế anh Trường để đưa đi. Khi anh Trường có hành động phản ứng lại, Thuận đã rút súng ra bắn để uy hiếp, đồng thời Lộc dùng còng số 8 còng tay anh Trường lại và đưa anh lên xe máy chở đi.

* Kẻ cầm đầu là con cán bộ công an tỉnh

Ra khỏi sòng bạc được một đoạn, anh Trường được Quý đưa lên chiếc taxi chờ sẵn và ra hiệu cho xe chạy thẳng về hướng TX.Long Khánh. Đến khu vực xã Suối Tre (TX.Long Khánh), nhóm của Quý hướng dẫn tài xế taxi chạy vào một lô cao su. Tiếp đó, nhóm của Quý dùng xe máy chở anh Trường vào một căn nhà trông rẫy của người dân tại xã Suối Tre. Tại đây, nhóm của Quý đã đánh đập và buộc anh Trường gọi điện cho vợ mang 60 triệu đồng đến chuộc. Lúc trao đổi qua điện thoại, nhóm của Quý còn ra điều kiện, chị Vũ Thị Hồng Vân (vợ Trường) chỉ mang tiền đến một mình và tuyệt đối không được trình báo công an, nếu không bọn chúng sẽ "xử" anh Trường.

Trước tình huống quá bất ngờ, đến khoảng 19 giờ cùng ngày, chị Vân mới gom được 45 triệu đồng mang đến nộp cho bọn Quý. Sau nhiều lần hẹn và thay đổi địa điểm, cuối cùng các đối tượng này đã gặp chị Vân để lấy tiền và giao người. Tuy nhiên, do chị Vân không mang đủ tiền như yêu cầu, nên sau khi lấy 45 triệu đồng, nhóm của Quý tiếp tục lục túi anh Trường lấy 3 triệu đồng và đánh đập anh này một hồi mới chịu cho về.

Sau khi được người nhà đưa đi băng bó vết thương (vì bị nhóm của Quý đánh gây thương tích), ngày 4-5, anh Trường đã đến cơ quan công an trình báo vụ việc.

Nhận tin báo của anh Trường, cơ quan công an đã nhanh chóng vào cuộc. Qua truy xét, lực lượng công an xác định, Quý và Bình là những đối tượng tham gia vụ bắt giữ anh Trường, nên đã tiến hành bắt giữ vào rạng sáng 5-5.

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng Quý và Bình đã thừa nhận hành vi bắt cóc anh Trường để tống tiền. Sau khi lấy được số tiền trên, Quý chia cho đồng bọn 10 triệu đồng, chuộc xe (cầm cố để chơi bạc) hết 25 triệu đồng, trả tiền taxi 2 triệu đồng. Số tiền còn lại, Quý đã tiêu xài hết. Ngoài Quý và Bình đã bị bắt giữ, hiện lực lượng công an đang tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại để xử lý theo pháp luật.

Trao đổi với phóng viên vào chiều 6-5, Thượng tá Trần Tiến Đạt, Chánh văn phòng Công an tỉnh, cho biết ngoài việc tiếp tục truy bắt các đối tượng liên quan còn lại, cơ quan công an cũng đang tiến hành xác minh làm rõ số vũ khí và công cụ hỗ trợ mà nhóm của Quý sử dụng khi gây án (súng, còng số 8, roi điện) theo lời khai của bị hại. Liên quan đến vụ án này, cơ quan điều tra xác định Quý là con của một cán bộ trong ngành công an. Tuy nhiên, Thượng tá Đạt nhấn mạnh, bất kỳ ai vi phạm pháp luật cũng phải bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Hiện Ban giám đốc Công an tỉnh đang chỉ đạo Công an huyện Trảng Bom tiếp tục điều tra để sớm làm rõ vụ việc.

Trần Danh – Bùi Vũ

Article source: http://www.baodongnai.com.vn/thethao/201305/Cuoc-dua-danh-hieu-Vua-pha-luoi-2235124/



0 nhận xét:

Đăng nhận xét