Thứ Năm, 2 tháng 5, 2013

Hướng đến toàn dân tiết kiệm điện

Theo dự báo, việc cung cấp điện trong năm 2013 sẽ gặp nhiều khó khăn. Để kịp thời chủ động ứng phó với tình hình thiếu điện cục bộ có thể xảy ra; đồng thời bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định, Công ty TNHH một thành viên Điện lực Đồng Nai (ĐLĐN) đã đề ra nhiều giải pháp và chương trình tiết kiệm điện (TKĐ) nhằm đẩy mạnh phong trào TKĐ đến toàn nhân dân.

* Tích cực triển khai các mô hình TKĐ

Dựa trên những kết quả đạt được của năm 2012, thời gian gần đây, ĐLĐN tiếp tục triển khai những chương trình TKĐ hiệu quả, như: "Gia đình TKĐ", "Ấp văn hóa TKĐ". Ngoài ra, ngành chủ quản còn tổ chức các đợt sinh hoạt, hội thảo về TKĐ cho các đối tượng là cán bộ, công chức, sinh viên, học sinh và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Năm qua, ĐLĐN đã thực hiện hơn 4 ngàn lượt tuyên truyền về những nội dung TKĐ trên các phương tiện thông tin đại chúng; hơn 5 ngàn tờ rơi và 1 ngàn cẩm nang tuyên truyền TKĐ; in vào mặt sau của trên 6 triệu hóa đơn tiền điện để khách hàng có ý thức hơn về TKĐ. Bên cạnh đó, chương trình quảng bá máy nước nóng năng lượng mặt trời được đẩy mạnh nên ngày càng thu hút nhiều người sử dụng. Từ những cố gắng đó, năm 2012, toàn tỉnh tiết kiệm được hơn 112 triệu kWh điện, lắp đặt thêm 1.277 bình nước nóng năng lượng mặt trời.

 Ông Nguyễn Văn Thông, ngụ tại KP5, phường Trảng Dài (TP. Biên Hòa), cho biết thời gian qua, nhờ xem các chương trình truyền hình về TKĐ mà gia đình ông có thêm nhiều kiến thức về TKĐ hiệu quả. Đáng kể là việc sử dụng những thiết bị điện trong gia đình được tính toán, phân bổ trong thời gian hợp lý. Nhờ vậy, tiền điện hàng tháng của gia đình ông Thông gần đây đã giảm đáng kể. Từ những kết quả thiết thực đó, ông Thông truyền đạt lại con cái trong gia đình, cũng như lối xóm để cùng thực hiện.

* Hướng đến việc toàn dân TKĐ

Nhận định là một năm tiếp tục khó khăn cho ngành điện, ngay từ những tháng đầu năm 2013, ĐLĐN đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền về TKĐ, như: Tiếp tục thực hiện các mô hình TKĐ; vận động các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp có mức tiêu thụ điện lớn giảm mức sử dụng điện và sẵn sàng sử dụng máy phát điện khi cần thiết; xây dựng kế hoạch triển khai công tác TKĐ cho cán bộ xã, phường trên địa bàn tỉnh.

Theo lãnh đạo ĐLĐN, ngoài những mô hình TKĐ đang được nhân rộng, năm 2013 nhiều doanh nghiệp cam kết giảm mức tiêu thụ điện. Mặt khác, ngành điện sẽ tiếp tục phổ biến việc TKĐ đến cán bộ xã, phường thường xuyên hơn, bởi đây là chương trình mới của ngành điện. Chương trình này được tổ chức thông qua các cuộc hội thảo, nhằm tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách và giải pháp TKĐ đến cơ sở. Ngoài việc nhận thức các chính sách về sử dụng điện năng tiết kiệm và hiệu quả, cán bộ xã, phường còn được hướng dẫn những giải pháp, sáng kiến và kinh nghiệm để thực hiện TKĐ trong trụ sở cơ quan hành chính và hộ gia đình nhằm phối hợp, hỗ trợ ngành điện trong công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm đến các ban, ngành, đoàn thể và người dân.

          Ngọc Liên

 

 

Article source: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=575612



0 nhận xét:

Đăng nhận xét