Thứ Hai, 6 tháng 5, 2013

Cuộc đua danh hiệu “Vua phá lưới”

Một điều gần như chắc chắn: "vua phá lưới"  V-League 2012 Timothy Anjembe sẽ bị phế truất. Sau 8 trận đấu, chân sút từng được coi là "hung thần" này chỉ mới một lần duy nhất "nổ súng" trong trận V.Ninh Bình tiếp B.Bình Dương ở vòng 6. Trong trận đấu với SHB Đà Nẵng chủ nhật rồi, Timothy là người chơi tệ nhất bên phía chủ nhà khi liên tục chuyền hỏng và "nhắm mắt" sút. Sau quá nhiều những pha xử lý vụng về, lóng ngóng rất "gỗ" khán giả Hoa Lư đã không còn kiên nhẫn, liên tục la ó, phản đối, đòi thay chân sút từng được kỳ vọng nhất hồi đầu mùa, khiến nửa cuối hiệp II HLV Nguyễn Văn Sỹ buộc phải cho Timothy ra nghỉ. Có thể nói bản hợp đồng đắt giá này đã trở thành món hàng "hớ" nặng của V.Ninh Bình.

Cầu thủ Lê Công Vinh.                                                                        Ảnh: T.L
Cầu thủ Lê Công Vinh. Ảnh: T.L

Ít ai biết "biên chế" đầu tiên khi vua phá lưới Giải Nigeria Premier League 2005 đến Việt Nam vào năm 2009 chính là V.Ninh Bình. Khi ấy đội bóng cố đô Hoa Lư còn chơi ở Giải hạng nhất, nên đã cho Đồng Tháp (vừa lên hạng) mượn Timothy. Ngay mùa đầu tiên chơi tại V-League, "Bò mộng" đã ghi được 11 bàn thắng, lập tức năm sau – mùa 2010, Hòa Phát Hà Nội trải thảm đón chân sút người Nigeria. Ở mùa giải năm rồi, nhờ Gaston Merlo bị chấn thương nên Timothy đã đoạt danh hiệu vua phá lưới V-League 2012 với 17 bàn (hơn chân sút Đà Nẵng đúng 1 bàn). Quá ấn tượng, "bầu"  Trường tìm mọi cách đưa Timothy về lại Hoa Lư ngay từ khi chưa xảy ra sự cố "bầu" Kiên bị bắt và CLB Hà Nội giải thể. Nghe đâu để có lại "món hàng cũ"…chưa kịp sử dụng này, V.Ninh Bình đã phải chi khoản lót tay cho Timothy lên tới 100 ngàn USD/mùa. Và bây giờ thì ai cũng thấy đó là bản hợp đồng thiệt đơn, thiệt kép.

Rất may cho HLV Nguyễn Văn Sỹ, khi Timothy liên tục tịt ngòi, gây thất vọng thì người đá cặp với anh, Sannogo Moussa lại đều đặn tỏa sáng, mà đỉnh điểm bùng nổ là trận gặp SHB Đà Nẵng chủ nhật vừa qua. 4 pha lập công liên tiếp của Moussa được thực hiện chỉ trong vòng 23 phút khiến nhà đương kim vô địch thua tối tăm mặt mũi. Với 7 bàn thắng, Moussa vươn lên một mình dẫn đầu cuộc đua danh hiệu vua phá lưới V-League 2013. Đúng là "trong họa có phúc", nếu Timothy là bản hợp đồng "hớ" thì Moussa lại là món hàng "hời" của V.Ninh Bình. Năm rồi SLNA mới là câu lạc bộ phát hiện và mời chân sút người Bờ Biển Ngà này sang thử việc, nhưng rốt cuộc lại lọt mắt xanh HLV Nguyễn Văn Sỹ. Ngay mùa giải đầu tiên chơi bóng tại Việt Nam ở V-League 2012, Moussa đã ghi 12 bàn cho V.Ninh Bình, và nay mới qua 8 vòng đấu, anh đã đạt gần 2/3 con số ấy.

Cuộc đua đến danh hiệu vua phá lưới mùa này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi ngay sau Moussa hiện có đến 3 chân sút: Abass (Thanh Hóa), Antonio (V.Hải Phòng) và Gonzalo (TT) tất cả đều chỉ kém có 1 bàn. Tiếp đến, có 2 chân sút đã 5 lần lập công: Oseni (HAGL), Công Vinh (TT). Còn trong danh sách sở hữu 4 bàn có đến 6 cái tên (trong số này có tiền đạo Henry của Đồng Nai) và 3 bàn là 7 ứng cử viên (có vua phá lưới 3 năm liên tiếp Gaston Merlo).

Dương Cầm

 

 

 

Article source: http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130506/kim-ngach-xuat-khau-thang-4-uoc-dat-9-7-ti-usd.aspx



0 nhận xét:

Đăng nhận xét