Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

Chàng trai bán bơ Đà Lạt

Bán đúng loại đặc sản bơ sáp Đà Lạt cho người tiêu dùng Đồng Nai với giá bình dân là ý tưởng kinh doanh đã được Nguyễn Như Vượng kiên trì thực hiện 2 năm nay. Là dân Đà Lạt đến Đồng Nai học đại học, Vượng xin đi làm phục vụ tại quán để kiếm thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống sinh viên xa nhà.

Nguyễn Như Vượng giới thiệu trái bơ Đà Lạt.
Nguyễn Như Vượng giới thiệu trái bơ Đà Lạt.

Thấy người Biên Hòa rất chuộng rau quả Đà Lạt, nhất là trái bơ sáp vốn là đặc sản của vùng cao nguyên, chàng sinh viên xứ sương mù quyết định chuyển sang kinh doanh loại trái cây này. Gia đình có 3 hécta đất trồng bơ, thời gian đầu, Vượng mang sản phẩm của vườn nhà bán dạo ở khắp vỉa hè với giá bình dân cho khách, rồi dần dần trở thành đầu mối cung cấp hàng cho các điểm bán lẻ. Hiện Vượng đã mở được điểm bán hàng cố định trong chợ Cổng 2 (phường Tân Phong, TP. Biên Hòa), đồng thời cung cấp hàng cho nhiều điểm bán lẻ tại

TP. Biên Hòa và có cả những mối hàng tại tỉnh Bình Dương. Trung bình mỗi tháng, Vượng tổ chức tiêu thụ được khoảng 2 tấn bơ. Theo Vượng, khoảng 1 tháng nữa là bơ Đà Lạt rộ mùa, lượng bơ đưa ra thị trường khá dồi dào với giá rẻ. Mùa thu hoạch của bơ Đà Lạt thường kéo dài từ tháng 3 đến hết tháng 8. Những tháng còn lại, anh thường nhập bơ từ vùng Tây Nguyên, có khi là bơ Long Khánh để luôn đảm bảo đủ nguồn hàng cung cấp cho khách.

Mong ước của chàng thanh niên này là mở được đại lý chuyên cung cấp bơ chất lượng cao với giá cả phù hợp đến tận tay người tiêu dùng.

Bình Nguyên

Article source: http://www.anninhthudo.vn/Quoc-phong/My-tro-lai-chau-A-Thai-Binh-Duong-voi-hon-1-van-qua-ten-lua/495729.antd



0 nhận xét:

Đăng nhận xét