Thứ Năm, 2 tháng 5, 2013

Các clb phía Nam ở V.LEAGUE:Không có lối ra

V.League 2013 là mùa giải mà khu vực Nam Bộ có nhiều đội bóng tham dự nhất khi có đến 5 đội bóng gồm SGXT, B.Bình Dương, ĐT.LA, K.Kiên Giang, Đồng Nai. Ngoài Đồng Nai, thì 4 đội bóng còn lại đều đang xếp cuối bảng cùng một tương lai bất định.


Được đầu tư nhiều bậc nhất nhưng B.BD
vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ

Ảnh: DƯ HẢI

Rất dễ nhận thấy sự khác biệt giữa các đội bóng phía Nam với các đội bóng phía Bắc, đó là lượng CĐV trên các khán đài mùa giải năm nay. Nếu như các mùa giải trước các sân Gò Đậu, Thống Nhất, Kiên Giang hay Cao Lãnh luôn có lượng khán giả khá đông thì năm nay tình cảnh đìu hiu trở nên rất quen thuộc. Ở đây, ngoài yếu tố bản sắc địa phương, và thành tích kém cỏi của các đội bóng ra thì cần nhắc đến chuyện các đội bóng phía Nam vẫn chưa có gì đảm bảo về một tương lai lâu dài với bóng đá.

Nhiều người sẽ nói, ĐT.LA với ông bầu Võ Quốc Thắng đầy nhiệt huyết sẽ giúp đội bóng này giữ một vị trí ổn định trên bản đồ bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, điều ấy không hẳn đúng, bởi thực tế cho thấy cách làm bóng đá của ĐT.LA vẫn theo kiểu "cầm chừng". Hơn 10 năm xuất hiện trong làng bóng đá chuyên nghiệp nhưng cho đến nay ĐT.LA chưa cho thấy được một bước chuyển mình hay chí ít là cái gọi "bản sắc", bằng chứng dễ thấy nhất là lượng CĐV có mặt trên sân Long An trong mỗi trận đấu cũng như công tác đào tạo trẻ của họ vẫn thua xa những đội bóng khác.

Trong khi đó, Bình Dương luôn được coi là mảnh đất đầu tư vào bóng đá mạnh nhất, nhưng vấn đề là cách làm bóng đá của họ không mang lại hiệu quả khiến cho những người hâm mộ kiên nhẫn nhất cũng bị nản lòng. Thực tế cho thấy, dù đang sở hữu tới 2 đội bóng, nhưng Bình Dương vẫn chưa thể sản sinh ra những cầu thủ trẻ chất lượng để "tự cung, tự cấp". Tức là, họ chưa xây dựng được nền tảng cho phát triển bóng đá lâu dài. Riêng việc, cho khán giả miễn phí vào sân theo dõi suốt những mùa giải qua đã khiến cho giá trị của đội bóng này bị giảm xuống rất nhiều. Người ta đang đặt câu hỏi: nếu Becamex không đồng hành cùng bóng đá Bình Dương nữa thì liệu bóng đá nơi đây sẽ ra sao? Đấy là điều cần nhắc đến, nhất là trong thời điểm mà phong độ của B.Bình Dương đang hết sức tồi tệ.

Với K.Kiên Giang thì đến lúc này vẫn trụ lại ở V.League là một thành công lắm rồi. Đội bóng này hầu như lãnh đạo tỉnh không mấy quan tâm, trong khi bầu sữa là Ngân hàng Kiên Long cũng có thể rút lui bất kỳ lúc nào (khả năng này khá cao khi ông Võ Quốc Thắng làm Chủ tịch HĐQT). Đội bóng này vẫn chơi theo kiểu cầu thủ và HLV bảo ban nhau đến đâu hay đến đó.

Ngay cả Đồng Nai đang có phong độ cao cùng sự ủng hộ của người dân nơi đây trong cơn khát bóng đá ở lần đầu chơi V.League cũng chẳng thể trả lời cho tương lai, và lối thoát của đội bóng này sẽ ra sao. Điều ấy thể hiện từ cơ sở vật chất đến cách tổ chức thi đấu của họ trong những trận đấu sân nhà. Bóng đá Đồng Nai chưa thực sự chuẩn bị để có thể chơi ở hạng chuyên nghiệp dù cho họ đang trở thành hiện tượng ở V.League.

Còn SGXT thì không cần nhắc đến, bởi đội bóng này vốn dĩ đã bị người dân thành phố lãng quên sau những động thái làm bóng đá hời hợt của anh em bầu Thụy.

Đó là những lý do vì sao các đội bóng phía Nam không có được lượng CĐV, lực lượng… ổn định như các đội bóng ở khu vực khác như HA.GL, SHB.ĐN, Thanh Hóa, Nghệ An hay Hải Phòng. Do vậy, việc họ đang giành nhau suất trụ hạng cũng là điều dễ hiểu.

T.NGỌC

Article source: http://vov.vn/Doi-song/Sua-chua-tau-hau-can-Hai-quan-My-tai-Cam-Ranh/260054.vov



0 nhận xét:

Đăng nhận xét