Thứ Năm, 2 tháng 5, 2013

Bóng đá phía Nam: Chờ mỗi Đồng Nai. Bóng Đá Việt Nam

Bóng đá phương Nam, trớ trêu thay đang dính chùm ở nhóm cuối bảng. Liệu Đồng Nai có thực sự mang lại niềm vui, hay chỉ là tạm thời khi chặng đường còn dài mà đội bóng của huấn luyện viên Trần Bình Sự chỉ mạnh mỗi tinh thần?

HLV Trần Bình Sự hồn nhiên ăn mừng chiến thắng cùng các cầu thủ Đồng Nai. Ảnh: Dương Thu
HLV Trần Bình Sự hồn nhiên ăn mừng chiến thắng cùng các cầu thủ Đồng Nai. Ảnh: Dương Thu

Cùng đội sổ với Kiên Long Kiên Giang là Becamex Bình Dương, 7 vòng chỉ kiếm được một điểm. Xếp thứ 10 là Sài Gòn Xuân Thành với chỉ 4 điểm.

Còn gì thất vọng hơn, với những người yêu và kỳ vọng bóng đá đất phương Nam.

Có lẽ chưa bao giờ, trên bản đồ bóng đá nội địa, những đội bóng phía Nam lại bạc nhược như hiện nay. Trong khi đó, miền Bắc đang tràn đầy sinh khí. Thủ đô có Hà Nôi TT vẫn là một thế lực lớn. Hải Phòng và Thanh Hóa không khí lễ hội đang bừng khởi. Sông Lam Nghệ An đang là niềm tự hào của người miền Trung. SHB Đà Nẵng dù bất ổn vẫn không ai dám gạch tên họ ra khỏi cuộc đua vô địch.

Đau nhất vẫn là khán giả đất Thủ. Đây là mùa giải thứ sáu coi như họ coi như bị đánh bật ra khỏi cuộc đua đến ngôi vàng. Khoảng cách 18 điểm so với đội đứng đầu SLNA thực sự là nỗi sỉ nhục cho "Chelsea Việt Nam".

Đầu mùa giải này, B.BD vẫn là tiêu điểm của thị trường chuyển nhượng. Vậy mà, các đôi chân tiền tỉ càng đá càng thất vọng, đồng nghĩa với tiền tỉ lại đổ ra biển. Việc thuê huấn luyện viên Lê Thụy Hải chỉ là giải pháp tình thế, bởi lãnh đạo Becamex thừa hiểu coi như họ đã "vứt" thêm một mùa bóng.

Trong khi đó, khán giả Thành phố Hồ Chí Minh cũng như bị xát muối qua sự kiện thiếu gia SG.XT bị "em út" Đồng Nai hạ nhục trên sân Thống Nhất. Thà rằng SG.XT lực lượng yếu đành chịu. Đằng này, họ vẫn sở hữu nhiều gương mặt có chất lượng. Người ta đã chỉ ra vấn đề của đội bóng nằm ở bệnh tinh thần, thậm chí biểu hiện cầu thủ đá láo ngày càng nghiêm trọng.

Cuối cùng, nếu ĐT.LA lại rớt hạng thì sao? Viễn cảnh đó không phải thiếu thực tế, cũng không chỉ bắt đầu từ trận thua SLNA trên sân nhà mới bộc lộ nguy cơ. Vấn đề của ĐT.LA nằm ở đâu? Có lẽ vẫn là sự chuẩn bị thiếu nghiêm túc cho sân chơi chuyên nghiệp.

Nghiêm túc ở đây không đơn giản là phải bung tiền ra mua cầu thủ giỏi, chạy đua tiền thưởng, mà là ý thức xây dựng một hệ thống chuyên nghiệp nơi đội bóng này còn rất hạn chế. Nhiều người quý trọng bầu Võ Quốc Thắng, đánh giá cao tâm huyết của ông. Vấn đề, nếu thực sự ĐT.LA không có sự biến chuyển về chất, e rằng tiếng nói của ngài chủ tịch VPF không sẽ mất sức nặng.

Vẫn thấy sự khác biệt lớn giữa bầu Thắng và bầu Đức. Ít ra, ông Đức còn học viện bóng đá để làm vốn, trong khi hệ thống đào tạo trẻ của ĐT.LA vẫn vô danh. Nhìn sang láng giêng, càng cám cảnh cho tân binh K.KG, đá bóng chuyên nghiệp nhưng tâm thế, sự chuẩn bị của một đội nghiệp dư. Đến đây, có thể thấy việc "vơ bèo, gạt tép" để đủ cơ số 12 đội tham dự V-League thực sự là hạ sách của những nhà tổ chức.

Mong sao, chú ngựa ô Đồng Nai sẽ hí vang để gỡ gạc cho bóng đá phương Nam. Chẳng cần phải có thành tích cao, thầy trò ông Trần Bình Sự hãy là ngọn lửa  khi ra sân, để không thành thân cũng thành nhân.

Article source: http://vov.vn/Doi-song/Sua-chua-tau-hau-can-Hai-quan-My-tai-Cam-Ranh/260054.vov



0 nhận xét:

Đăng nhận xét