Thứ Hai, 6 tháng 5, 2013

Đau lòng con đánh mẹ đến chết...

Ngày 5-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã bắt tạm giam đối tượng Lê Văn Phước (46 tuổi, ngụ ấp Phước Lý, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch) để điều tra về hành vi giết người. Trong lúc làm vệ sinh cho người mẹ 82 tuổi bị liệt, Phước đã đánh đập, dùng đũa đâm vào đầu và miệng mẹ, làm mẹ tử vong.

* Hành hạ mẹ ruột đến chết

Bà Lý Thị Ngà (mẹ Phước) bị bệnh bại liệt hơn một năm nay, nên việc vệ sinh cá nhân phải nhờ người nhà giúp. Chiều 3-5, trong lúc dùng khăn lau người cho bà Ngà, chị Nguyễn Thị Ngọc Hiền (vợ của Phước) phát hiện có phân dính quần áo mẹ chồng, nên đã kêu Phước phụ đưa mẹ vào nhà tắm để rửa ráy, thay đồ. Nhưng khi được vợ nhờ, Phước đã chửi bới, đánh đập mẹ, rồi mới chịu làm vệ sinh cho bà.

Lê Văn Phước bị bắt giữ tại cơ quan công an.
Lê Văn Phước bị bắt giữ tại cơ quan công an.

Anh V.P. (ngụ ấp Phước Lý) cho biết, khoảng 17 giờ 30 ngày 3-5, anh đi ngang cổng nhà bà Ngà thì nghe trong nhà có tiếng la mắng om sòm. Sau những tiếng la lớn: "Há miệng ra, bà cắn tôi hả…?" là những tiếng đánh người rất dữ. Được một lúc sau, anh P. thấy người đàn ông ở trong nhà xốc hẳn một người lên rồi thả xuống nền nhà, sau đó kéo lê người bị đánh ra phía sau nhà và tiếp tục đánh đập. Tuy nhiên, theo anh P., có một điều lạ là hoàn toàn không nghe thấy tiếng phản ứng lại của người bị đánh. Nghĩ vợ chồng chủ nhà gây gổ nhau, hoặc cha mẹ đánh con, nên anh P. không dám vào can thiệp. Trên đường trở về nhà, anh hỏi hàng xóm thì được mọi người cho biết: "Con trai đánh mẹ đó, chuyện như cơm bữa vậy". Nghe vậy, anh P. thoáng nghĩ: "Chắc bà mẹ không thể sống nổi sau trận đòn này!".

Đúng như dự đoán của anh P., đến khoảng 19 giờ cùng ngày, hàng xóm được tin bà Ngà đã chết. Anh N.T.C. (hàng xóm của bà Ngà) cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, anh đến hiện trường thì thấy trên người bà Ngà có nhiều vết bầm tím, phía sau đầu bị chảy máu. Máu vương trên chăn, gối và cả tường nhà xung quanh chỗ nằm của bà.

Làm việc với cơ quan công an, chị Hiền cho biết, trong lúc làm vệ sinh cho mẹ, Phước đã chửi mắng và đánh đập làm bà Ngà ngất đi. Chưa hết, khi đưa mẹ vào nhà tắm để làm vệ sinh cho bà, Phước đã dùng đũa đâm vào sau đầu mẹ, làm bà chảy máu. Thấy chồng hành động quá đáng với mẹ ruột, chị Hiền can ngăn thì bị Phước xô đẩy, nên chị đã bỏ ra chỗ khác. Sau khi bị hành hung, bà Ngà bị chảy nhiều máu, nhưng Phước vẫn không chịu đưa mẹ đi cấp cứu, mà đưa vào nhà nằm. Thấy vậy, chị Hiền đã chạy đi mua bông băng về chăm sóc vết thương cho mẹ chồng. Nhưng khi chị về đến nhà thì phát hiện bà Ngà đã chết.

Quá trình khám nghiệm tử thi, cơ quan công an xác định, trên người bà Ngà có nhiều thương tích. Ngay sau đó, Phước đã bị cơ quan công an bắt giữ để điều tra.

* Nhiều lần đánh đập mẹ

Những ngày này, nhiều người dân sống cùng ấp với bà Ngà vẫn chưa hết bàng hoàng chuyện Phước đánh mẹ đến tử vong. Trao đổi với chúng tôi, mọi người đều tỏ ra ngao ngán trước hành động bất hiếu của đứa con trai đối với mẹ ruột của mình. Nhiều người cho biết, sau mỗi lần đi nhậu về, Phước thường chửi mắng, đánh đập vợ và mẹ. Biết chuyện, nhưng do ngại va chạm, nên ít ai đứng ra can thiệp.

"Chỗ ướt mẹ nằm, chỗ khô con ngủ", vậy mà lúc mẹ nằm một chỗ, con cái lại đối xử thậm tế như vậy" -  chị T., một người hàng xóm của bà Ngà, nói trong chua xót.

Làm việc với địa phương, chúng tôi được biết, cách đây khoảng nửa tháng, sau khi đi uống rượu về, Phước cũng la mắng, đánh đập mẹ và vợ, nên công an xã đã mời lên xã lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính. Sau đó ít ngày, Phước lại tiếp tục gây sự và đánh mẹ. Theo một cán bộ Công an xã Đại Phước, khi còn sống ở TP.Hồ Chí Minh, Phước đã có một tiền án. Khi về sống tại địa phương, Phước không gây gổ với ai, nhưng trong gia đình Phước thường xảy ra xích mích, nên chính quyền địa phương phải can thiệp.

Được biết, trước khi đánh chết mẹ, Phước sống tại nhà bà Ngà với chị Hiền. Công việc hàng ngày của vợ chồng Phước là chăm sóc bà Ngà và mỗi tháng Phước được người chị ruột (sống tại TP.Hồ Chí Minh) chu cấp 4 triệu đồng để lo cho mẹ. Trước đây, khi bà Ngà còn khỏe và đi lại được thì ít xảy ra chuyện. Gần 1 năm nay, khi bà nằm liệt một chỗ và cần có người chăm sóc, làm vệ sinh thì Phước thường chửi mắng, đánh đập mỗi khi giúp mẹ. Và đỉnh điểm cho hành vi bất hiếu của Phước là cái chết đau đớn của người mẹ 82 tuổi bị bệnh bại liệt.

Danh Trường

 

 

 

 

Article source: http://vietnamese.ruvr.ru/2013_04_30/112133219/



0 nhận xét:

Đăng nhận xét