Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2013

16h00 chiều nay, Đồng Nai-XM V.HP: Thuốc thử liều cao

(Thethaovanhoa.vn) – Không phải V.NB, đội bóng từng chịu khuất phục ở thủ phủ Biên Hòa, chẳng phải HA.GL, đối thủ từng bị chủ nhà chia điểm trong thế dẫn trước 2 bàn, mà XM V.HP mới thực sự là thước đo năng lực của tân binh V-League Đồng Nai.

Đồng Nai liệu có tiếp tục mang lại niềm vui cho CĐV nhà? Ảnh: Dương Thu

XM V.HP sở hữu dàn cầu thủ chất lượng thuộc loại khá ở V-League. Với Quang Hải, Antonio và Lê Văn Tân (tức Jonathan) trên hàng công, đều là những thương hiệu; Minh Châu, Tấn Tài, Justice cũng thuộc tầm ngôi sao, dưới có Minh Đức, Văn Phong, Anh Tuấn, đều từng khoác áo ĐTQG. Nhưng đỉnh cao phải là HLV Hoàng Anh Tuấn, nhân vật từng được nhắm đến như một ứng viên nặng ký cho chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG.

Ông Tuấn có thứ gì khiến đồng nghiệp, cũng như giới chuyên môn phải nể phục đến thế?! Phẩm chất chuyên môn của một HLV được ăn học tử tế là điều không phải bàn cãi và ngoài ra, để đạt tới đỉnh cao, HLV Hoàng Anh Tuấn ắt phải rất quái. Quái trong cả cách ứng xử lẫn trên sân tập cũng như khi lâm trận. Cầu thủ K.KH (cũ) kể rằng, phần lớn họ đều không phục HLV Hoàng Anh Tuấn ở ngoài đời, nhưng trên sân bóng, có thể coi là sát đất.

Ông Tuấn đá bóng hay từ lúc còn thi đấu cho đến tận bây giờ. "Kèo trái" của cựu cầu thủ Khánh Hòa và ĐT Việt Nam thuộc hàng hiếm. Chỉ tiếc rằng, ông Tuấn sinh không gặp thời, khi ngày đó, bóng đá Việt Nam tập hợp toàn danh thủ nức tiếng. Vì chỉ khoác áo một đội bóng trung bình như Khánh Hòa, mà Hoàng Anh Tuấn không được trọng dụng ở ĐTQG, với đủ các vị trí trên sân được thử nghiệm, trước khi trả về địa phương. Nhưng chính sự cố ấy đã cho ông những trải nghiệm quý báu ở sự nghiệp huấn luyện.

Dài dòng thế để thấy rằng, không đơn thuần mà K.KH trụ lại được V-League 2007 đầy sóng gió, mà HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ là người đóng thế ở 7 lượt trận cuối. Kể từ đó cho đến nay, dù K.KH chưa một lần lên đỉnh, nhưng đội bóng phố biển luôn là đối thủ khó nhằn với mọi đối thủ giàu tham vọng. Khi K.KH được chuyển giao cho XM V.HP, món hời lớn nhất của bóng đá xứ hoa phượng không hẳn là dàn cầu thủ chất lượng, có căn cơ, mà chính là HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn.

Vậy, Đồng Nai của HLV lão làng Trần Bình Sự đã chuẩn bị những gì cho cuộc đón tiếp đội bóng quê hương? Không nhiều! Tân binh V-League 2013 xác định rõ mình ở đâu và như thế nào, nên sự cổ vũ của khán giả nhà thực sự là cầu thủ số 12. Trung bình mỗi trận đấu ở sân Đồng Nai luôn có hơn 10.000 khán giả sát cánh cùng đội bóng, đấy là sự kiện xưa nay hiếm. Và điều quan trọng, những người làm bóng đá Đồng Nai luôn biết trân quý để xem CĐV là một phần cơ thể đội bóng.

Chắc chắn sẽ không có nhiểu điểm mới trong lối chơi của Đồng Nai, với 9/11 con người luôn tập trung bên phần sân nhà để làm nhiệm vụ phòng thủ. Và bất cứ lúc nào đoạt được bóng, rất nhanh, nó được phóng lên tuyến đầu để bộ đôi Henry-Victor tùy ý xử lý. Bàn thắng có thể đến, nếu một ngày cặp "song sát" của Đồng Nai gặp may. Nhưng ngay cả khi Đồng Nai không thể xuyên thủng mành lưới đối thủ, thì kết quả hòa với bất cứ đối thủ nào và ở đâu, cũng là thành công rồi.

Bóng đá có nguyên lý riêng của nó. Rằng một đội bóng chịu xuất phát thấp, biết cách chấp nhận thế kèo dưới, bao giờ cũng dễ đá hơn. Nếu XM V.HP nghĩ rằng mình đủ mạnh để đánh đòn phủ đầu, e rằng họ sẽ dính hồi mã thương của chủ nhà. Không tin hãy hỏi những XMXT.SG hay V.NB. Đồng Nai sở hữu đủ vũ khí chiến thắng và những cầu thủ giải quyết trận đấu. Đôi khi chẳng phải Henry hay Victor, mà là Lê Hoàng Phát Thierry, một trung vệ chính hiệu.

Tuy nhiên, như đã nhắc ở trên, XM V.HP là một đội bóng có lực và giàu tham vọng. Sẽ không dễ dàng cho Đồng Nai và rất có thể, đội chủ nhà sẽ chịu thất bại đầu tiên trên cứ địa của mình kể từ đầu mùa.

Dự đoán: 1-2

Tùy Phong
Thể thao Văn hóa

Article source: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=585783



0 nhận xét:

Đăng nhận xét