Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

10 điểm picnic giá rẻ tại Đồng Nai (P2)

Vào mùa hè, những chùm chôm chôm mọng đỏ lơ lửng trên đầu, những chùm dâu vàng ươm thả dài từ thân cây xuống đất, hương sầu riêng thoang thoảng… đưa du khách đến Long Khánh, vựa trái cây lớn nhất Đồng Nai.

Du lịch vườn Long Khánh

Từ TP. HCM đi theo quốc lộ 1A khoảng chừng 80km về hướng đông bắc, qua khỏi đèo Mẹ Bồng Con là tới vùng Long Khánh (Đồng Nai), vùng đất nổi tiếng về trái cây của tỉnh Đồng Nai.

Du lịch vườn ở Long Khánh hàng năm diễn ra nhộn nhịp nhất vào khoảng tháng 5, tháng 6 âm lịch. Đến đây vào thời điểm này, du khách tha hồ nhìn ngắm và thưởng thức những chùm chôm chôm chín đỏ, những chùm dâu màu vàng mơ, măng cụt tím thẫm ẩn hiện trong lá, mùi sầu riêng thoang thoảng trong gió.

Có hai phương án để "tận hưởng” vườn trái cây. Một là dịch vụ "bao bụng" (bao ăn đến no bụng) của nhà vườn. Hai là "bao cây", mua nguyên cả cây, ăn không hết, nhà vườn sẽ hái mang về (có lợi khi đi nhóm đông).

Bên cạnh du lịch vườn, Long Khánh còn có những điểm tham quan hấp dẫn mà bạn có thể ghé thăm. Đó là Khu Văn hóa Suối Tre, mộ cổ Hàng Gòn, tượng đài chiến thắng Long Khánh…

Rừng quốc gia Nam Cát Tiên

Nam Cát Tiên là tên gọi một vùng đất nằm gọn trong đoạn uốn khúc của sông Ðồng Nai, toạ lạc ngay trên ranh giới của cả 3 tỉnh Ðồng Nai, Bình Phước và Lâm Ðồng. Còn khu rừng cấm Nam Cát Tiên cách TP. HCM 160 km, là phần chót và cao nhất của huyện Tân Phú (Ðồng Nai) có diện tích 36.000 ha.

Rừng cấm Nam Cát Tiên sở hữu tất cả vẻ đẹp đặc trưng của một khu rừng lớn với đồi, bãi ven sông, có các trảng rộng lớn bằng phẳng, các dòng chảy dốc, nhiều thác nước và hệ sinh thái động thực vật phong phú, đây là điểm đến thích hợp cho những du khách thích khám phá hay nghiên cứu.

Có khá nhiều phương án để khám phá rừng nhưng thông dụng nhất là trekking, cắm trại và ngắm thú đêm.

Đá Ba Chồng

Từ ngã ba Dầu Giây đi theo quốc lộ 20 hướng lên Đà Lạt độ chừng 40km, du khách sẽ gặp 3 hòn đá chênh vênh nằm chồng lên nhau. Ba hòn đá này có độ cao 36m so với mặt đất, hòn đá nằm trên cùng nằm chìa ra đường như "đe dọa" người đi đường.

Cạnh Đá Ba Chồng là Núi Đá, người dân còn gọi là núi Bạch Tượng vì có hình dáng giống như đôi voi đang phủ phục. Trên đỉnh núi là tượng Phật Thích Ca cao hơn 20m. Đối diện Núi Đá, Hòn Dĩa như một cái dĩa nằm trên tảng đá nhỏ cao hơn 43m so với mặt đất. Người ta gom chung Núi Đá, Hòn Dĩa, Núi Ba Chồng và hàng trăm tảng đá lớn nhỏ khác nhau tại đây thành danh thắng núi Ba Chồng (ba hòn đá chồng lên nhau)

Do 3 hòn đá chồng lên nhau khá chênh vênh, không có cách nào chinh phục nên chỉ có một cách duy nhất để khám phá núi Ba Chồng là men theo đường mòn, rồi cầu thang nhỏ hẹp, chông chênh lên đỉnh Núi Đá, nơi có tượng Phật, thu vào tầm mắt vẻ đẹp của khu danh thắng hay nét trù phú của vùng đất này. Sau đó, trên đường xuống núi, ghé vào những phiến đá bằng phẳng, "mở tiệc" ngoài trời tận hưởng cảm giác nhìn mọi thứ từ trên cao.

Thác Giang Điền

Nằm trong địa phận xã Giang Điền, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai, thác Giang Điền được xem là điểm dã ngoại sinh thái cuối tuần thú vị với các bạn trẻ TP. HCM và các vùng lân cận.

Để đến được thác Giang Điền, có thể xuất phát từ TP. HCM đến ngã ba Vũng Tàu, rẽ trái quốc lộ 51, đến ngã ba Thái Lan, rẽ trái chừng 15km là đến thác. Hoặc từ TP. HCM theo quốc lộ 1A chạy thẳng đến huyện Thống Nhất, đến chợ Trà Cổ, có ngã ba rẽ phải theo đường đất đỏ, qua cầu Giang Điền gặp ngã ba tiếp tục rẽ trái chừng 1km là đến nơi.

Không tự nhiên hay hùng vĩ như những ngọn thác ở Tây Nguyên, thác Giang Điền "mời gọi" du khách với vẻ đẹp của ngọn thác hơn 80% nhân tạo với hàng loạt dòng chảy và những mỏm đá chơi vơi. Lịch trình thú vị nhất khám phá địa điểm này là ăn uống (mang theo), tắm thác, đi dạo và nghỉ ngơi.

Khu du lịch Bửu Long

Khu du lịch Bửu Long nằm ở phường Bửu Long, thành phố Biên Hòa, cách trung tâm thành phố Biên Hòa 6 km, cách TP. HCM khoảng 30 km. Khu du lịch có diện tích 84 ha, gồm hồ Long Ẩn, hồ Long Vân, núi Bửu Long cao 34 m và núi Long Sơn cao 37m.

Trong hồ có rất nhiều núi đá vôi. Các núi đá này do tác động của mưa gió, xâm thực, nên bị gọt dũa, bào mòn tạo thành một cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, tựa như một vịnh Hạ Long giữa đồng bằng.

Trải nghiệm trọn vẹn ở KDL này gồm thả bộ trên những con đường bê tông uốn lượn, bơi thuyền len lỏi giữa những vách đá vôi trong lòng hồ, chinh phục núi Bửu Long, thu vào tầm mắt toàn bộ khu danh thắng, tìm hiểu về truyền thuyết của khu danh thắng, chiêm bái chùa Bửu Phong trên đỉnh núi Bửu Long hay khám phá cụm Long Sơn Thạch Động (còn gọi là chùa Hang) trên núi Long Ẩn. Bạn cũng đừng quên ghé thăm khu văn miếu Trấn Biên, tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của vùng đất này.

Huỳnh Hằng

Theo Infonet

Article source: http://nld.com.vn/20130428111214827p0c1014/hang-khong-tang-toc-dau-tu.htm